tạp ghi của Giác Kiến







Pages

6.1.17

Những lợi ích mới

Khi người ta ở hoài một chỗ ,  làm hoài một việc , người ta khó thấy được hết những lợi ích thiết thực mà con người , trời đất và cuộc đời mang lại cho mình.

Vậy nên ,  có khi chúng ta thử tạm rời chỗ ở của mình ,  tạm dừng công việc quen thuộc mà mình phải làm hằng ngày ,  chúng ta sẽ có cơ hội để nhìn lại nhiều hơn. Đi một nơi nào đó và không làm gì cả.
Người có điều kiện thì chọn du lịch. Thăm những nơi chốn mới và gặp gỡ những người mới lạ. Người không có điều kiện thì có thể đến công viên ,  vườn rừng , sống những giờ phút thanh thản gần gũi với cỏ cây muôn thú thiên nhiên. Làm như thế , ta sẽ thấy nhiều lợi ích mới.
Nếu ai không có cả điều kiện để thả bộ đến vườn rừng bờ ao ,  người đó cũng có thể ngồi ngay căn phòng chật hẹp của mình , nhắm hai mắt lại , thở một hơi thở nhẹ ,  tạm gác qua mọi suy nghĩ để đầu óc rảnh rang giây lát , những lợi ích mới sẽ đến.
Chúng ta hãy cùng thử thử đi.
***
***
***
Bạn đã ngồi và thử thở vài hơi chưa?
Tôi đang ngồi  tại phòng chờ nhỏ tại bến xe A - lắc - xam ,  thuộc quận Tham - mà - sặc. Ngồi giữa đống hàng và người, tôi chợt nhận ra những lợi ích như thế.
***
***
***
Đến Ubon Ratchathani , có điều kiện , tôi sẽ chia sẽ tiếp.
Chúc mọi người đều vui.



No comments: