tạp ghi của Giác Kiến







Pages

21.12.16

Chia sẻ bình yên

Chia sẻ bình yên là chương trình thiện nguyện mà các bạn thiền sinh trẻ ở Phương Thảo Am cùng quý cô chú trong ban hộ trì Tịnh xá Ngọc Phương thực hiện vào ngày 6.12.2016 vừa qua. Chương trình được tổ chức với sự hỗ trợ của cư sĩ Diệu Liên LTL và quý thân hữu trong quỹ tương trợ. Đây là lần đầu tiên một chương trình thiện nguyện nhỏ với ý nghĩa lớn đối với những người tham gia.
Chương trình này dự kiến bắt đầu vào ngày kỷ niệm ngày sinh của Trưởng lão Giác Dũng, 12 tháng 8 Âm lịch. Nhưng khâu chuẩn bị chậm, nên nay mới thực thi được.

Chương trình lần này có sự tham gia đặc biệt của các Phật tử Thái Hội Cường, Phương Thảo và Diệu Huệ, nhằm tạo phước lành để hồi hướng cho Phật tử Hiếu Ngọc, mong Hiếu Ngọc được bình yên trong tâm thức.  


Giờ cơm bình yên ở Phương Thảo Am

Chương trình Chia sẻ bình yên lần này được làm qua hình thức từ thiện – chia sẻ thực phẩm và vật dụng cần thiết nhất cho người đang thiếu đang cần. Thông thường, việc từ thiện thường lấy người nhận làm trung tâm. Ý ở đây là thể hiện tinh thần vị tha của nhà Phật. Nhưng lần này, qua cách làm của những người tham gia, thực tế ngược lại. Người chia sẻ giành phần làm trung tâm. Họ muốn chia sẻ. Để tích lũy công đức hay tập hạnh thương yêu gì đó, chắc họ biết.
Nghe họ nói và thấy cách họ làm là chia sẻ bình yên. Người có vật chất, người có thời gian, người có công sức, người có tấm lòng, họ đồng lòng tập nuôi dưỡng chút bình yên nội tại và qua hình thức thiện nguyện này, họ tập chia sẻ chút bình yên đó. Ý nghĩa chính của chương trình này là ở chỗ đó.
Ban đầu, ý nghĩ cho rằng chia sẻ bình yên sẽ thêm phần hạnh phúc ở người nhận đã xuất hiện trong tâm tưởng của những người tham gia. Nhưng sau khi chương trình được thực hiện, dường như phần lớn người tham gia đều nhận ra rằng, chia sẻ bình yên, nhận về hạnh phúc. Thực tế là vậy.
Không biết thực tế này có gì phủ phàng không, khi nghe có vẻ họ ít quan tâm đến hạnh phúc của người nhận. Nhưng khi thấy dường như sự bình yên lan tỏa một cách rất tự nhiên từ những người tham gia chia sẻ, tôi hy vọng là mọi việc đều tốt.
Vừa được việc, vừa yên tâm.
Để chuẩn bị cho đợt chia sẻ bình yên sắp tới, chưa thấy các bạn tham gia vừa rồi viết bài, tôi chia sẻ ít thông tin ở đây để ghi nhớ và chia vui cùng mọi người.
Chúc tất cả được yên bình.

Sư Giác Kiến

No comments: