tạp ghi của Giác Kiến







Pages

10.10.16

Đức Dalai Lama cầu an

Đức Dalai Lama là một tu sĩ Phật giáo Tây Tạng. Do ảnh hưởng của Ngài trong cộng đồng Phật giáo thế giới rất lớn, nên rất nhiều người, kể cả những người không theo Phật giáo, kính Ngài như là một vị lãnh đạo tinh thần của Phật giáo hiện nay. Năm nay Ngài đã ngoài 80 tuổi. Ngài luôn có phong cách rất trẻ trung và thực tế.
Lúc 10 giờ 10 phút ngày 10 tháng 10 năm hai ngàn 10, Ngài đến tham dự Lễ Cầu nguyện Hòa bình Thế giới tại thành phố Pune, Ấn Độ. Phát biểu khai mạc buổi lễ, Ngài nói rằng Ngài vẫn thường cầu nguyện trong những giờ ngồi thiền mỗi ngày. Nhưng ngài không tin là chỉ cầu nguyện thôi có thể mang lại bình an và làm cho thế giới này tốt hơn. Hàng ngàn năm rồi người ta vẫn cầu, nhưng đâu dễ an. Theo ngài, bình an không đến từ sự cầu nguyện, mà bình an có được là do chính hành động của con người. Hành động bắt nguồn từ động cơ và suy nghĩ. Suy nghĩ và động cơ tốt thì hành động sẽ tốt. Suy nghĩ hạnh phúc thì hành động theo sau sẽ mang lại hạnh phúc.
Đó là góc nhìn của Đức Dalai Lama về cầu an. Tham dự buổi cầu nguyện an bình hôm đó, còn có Kiran Bedi, cựu nữ cảnh sát danh tiếng Ấn Độ và Tami Simon, sáng lập Công ty truyền thông Chân Âm.



.........................................
........................................
........................................
Tính từ ngày đó đến nay là tròn 6 năm.
Hình thức cầu an của Ngài mãi cứ làm tôi suy nghĩ....

No comments: