tạp ghi của Giác Kiến







Pages

30.9.17

Đi không lưu luyến, đến không rộn ràng


Mấy ngày qua, được gặp lại nhiều bạn cũ, nhiều người quen ở Nha Trang, Hà Nội, rồi Buôn Ma Thuột, tôi cảm thấy rất vui và có nhiều điều thấy cần chia sẻ.

Thời gian gặp gỡ không nhiều, nhưng những điều các thầy cô, các bạn chia sẻ để lại nhiều ấn tượng trong tôi làm tôi ngẫm lại một điều mà tôi nhận thấy nơi hành trạng của các vị thầy mà tôi kính ngưỡng. Đó là tâm thái thong dong của các vị - đi không lưu luyến, đến không rộn ràng - dù chỗ đến chỗ đi là quán nước, là chùa tháp, là tu viện, là trái đất hay cuộc đời.
Tôi để đây tấm hình chụp bên hông chính điện chùa Bằng ở Hà Nội để nhắc nhớ hành trạng này, hẹn khi tạm dừng chân sẽ trở lại.
Tôi cảm ơn cô An, thầy Thông, thầy Tuấn, cô Hòa và nhiều bạn tôi gặp trong mấy ngày qua.
26-30/9/2017


No comments: