tạp ghi của Giác Kiến







Pages

23.3.18

Người chẳng của ai

Nghe ông qua đời, tôi chỉ nhớ chút thời gian. Thời ông làm việc, ông cống hiến cho đất nước là thời tôi mới vào đời.

Vì gặp nhiều thách thức trong cuộc sống, tôi mới để ý đến, nghĩ đến những người lãnh đạo như ông. Ông Phan Văn Khải. Giờ ông qua đời, nghe người ta nói ông là con người giàu tình nghĩa, có trí có đức, vì nước vì dân, tôi rất ngưỡng mộ.
Đọc thêm một chút về ông, tôi càng ngưỡng mộ ông hơn khi biết ông có một lập trường sống, phấn đấu và cống hiến rất rạch ròi. Ông luôn là chính mình. Trong xã hội, cộng đồng, đánh giá về ai đó, người ta thường nói, ông A ông B là người của C của D gì đó. Trong giới tu hành bây giờ cũng có điều đó, dù bất đắc dĩ, rất thương.
Trong khi đó, ông Phan Văn Khải, sống và cống hiến trong một môi trường buộc phải thuộc về rất cao, nhưng ông giữ được tâm thế của mẫu người chẳng của ai cả, quả là đáng kính nể. 

No comments: